Danh sách từ A-Z

Review phim His House 2020 – Nỗi sợ tâm linh kết hợp cùng sự tàn khốc của chiến tranh

23-03-2023 / / 1.1K lượt xem

Đề tài phim kinh dị kết hợp với chiến tranh là điều không quá mới mẻ nhưng His House có sự cải tiến hơn trong việc đưa hai nội dung này liên kết với nhau tạo nên sự chặt chẽ trong cốt truyện. Bộ phim này cũng đạt được điểm tuyệt đối 100 trên Rotten Tomatoes.

His House xoay quanh 2 vợ chồng Bol và Rial. Vượt biên đến Châu Âu, trốn chạy khỏi quê nhà Sudan đang bị tàn phá bởi chiến tranh và tị nạn tại Anh Quốc. Cả hai được chính phủ Anh tiếp nhận và cấp quyền cư trú tạm thời trong một khu nhà tồi tàn. Tưởng chừng đây là một cơ hội để thay đổi cuộc đời khốn khổ trước đây, cả hai không ngờ ngôi nhà lại tồn tại những thực thể siêu nhiên ẩn nấp trong vách tường.

Đúng như những gì đạo diễn Remi Weekes đã từng chia sẻ tại LHP Sundance, điểm nhấn rõ rệt nhất của His House nằm ở việc khai thác sự bế tắc của những người tị nạn và hệ quả của sang chấn tâm lý để lại. Không giống như những bộ phim kinh dị thông thường khác, bối cảnh đặt ra cho hai nhân vật chính trong phim buộc họ phải ở lại căn nhà dù cả hai đều biết rõ sự tồn tại của nhân vật phù thủy độc ác. Thay vì tìm cách chống chọi hay chạy trốn, Bol và Rial buộc phải cùng nhau tìm cách sinh tồn và đối thoại với thực thể siêu nhiên kia.

his-house-1

Hành trình sống sót của hai người được đan xen bởi nỗi sợ tâm linh cùng với nỗi đau mà chiến tranh để lại. Khoảng 1/3 thời lượng ban đầu, His House mang đến người xem một loạt các chi tiết gây ám ảnh về mặt tâm linh với những tình tiết quen thuộc của thể loại ngôi nhà ma ám. Phim có cách xây dựng bầu không khí kinh dị chậm chạp, từ tốn nhưng mỗi cảnh kinh dị trong phim là sự kết hợp của nhiều màn jump-scare khác nhau. Điều này giúp cho nỗi sợ hãi được kéo dài và dồn dập ở những đoạn cao trào, đủ khiến khán giả cảm thấy sợ hãi trong một khoảng thời gian dài.

Nửa sau của phim lại thiên về mảng kinh dị tâm lý nhiều hơn sau khi các bí ẩn về phù thủy được hé mở và quá khứ của hai nhân vật chính được kể lại. Đây là lúc các tình tiết về sự đau khổ của chiến tranh xuất hiện vẽ nên một bức tranh đẫm máu, tang tóc và nhiều bi kịch chồng chất lên nhau. Việc thuật lại những sự việc kinh hoàng diễn ra trong quá khứ cũng nhằm giải thích vì sao người chồng Bol lại nhất quyết không muốn rời khỏi ngôi nhà dù biết được đây có thể là lựa chọn đưa anh đến cái chết.

his-house-2

Là một bộ phim kinh phí thấp với số lượng diễn viên ít ỏi nên diễn xuất là điều cần đặc biệt quan tâm trong His House. May mắn thay, cả hai diễn viên Sope Dirisu và Wunmi Mosaku đều làm tốt vai trò của mình. Sope trong vai Bol thể hiện hình ảnh một người đàn ông thực tế, kiên định với kế hoạch mình vạch ra. Biểu cảm của Sope cũng phải thay đổi khá phức tạp, khi thì vừa khóc vừa cười để thể hiện niềm hạnh phúc quá lớn do thoát khỏi được chiến tranh nhưng nụ cười đó ở nửa sau của phim lại là sự cam chịu trước hoàn cảnh ngặt nghèo. Sự biến đổi cảm xúc của Bol từ quá trình chối bỏ đến chấp nhận sự tồn tại của phù thủy và những hồn ma trong ngôi nhà cũng điều khiến nhiều người xem cảm thấy thích thú và đồng cảm.

Vai người vợ Rial của Wunmi thì lại cho người xem một nỗi sợ khác đặc biệt hơn đó là cảm giác cô độc, lạc lõng nơi đất khách quê người. Thậm chí nhiều phân đoạn Rial phải rơi nước mắt vì quá đau đớn khi bị phân biệt chủng tộc nặng nề bởi chính những người có cùng màu da với mình. Đây cũng là một điểm đặc biệt khác giúp cho His House trở nên nổi bật và đáng nhớ hơn so với nhiều bộ phim kinh dị gần đây.

his-house-3

Nhưng thật đáng tiếc cho His House là cảnh phim cao trào, hấp dẫn nhất khi phù thủy bắt đầu lộ diện lại được xử lý quá nhanh gọn. Mọi thứ được giải quyết đột ngột, gây hụt hẫng nhiều cho những ai mong muốn một kết thúc hoành tráng tương xứng với những gì đã được sắp xếp ở đầu phim. Dẫu vậy, với những ý nghĩa về nỗi đau chiến tranh cùng với sự chèn ép, khổ cực mà người tị nạn phải gánh chịu thì His House vẫn xứng đáng nằm trong danh sách những phim kinh dị hay nhất 2020 cho tới thời điểm hiện tại.

Xem phim His House 2020 tại đây : https://phimmakinhdi.com/nha-cua-han-his-house-2020

#phim his house review, #review his house,

Tin tức cùng chuyên mục