Danh sách từ A-Z

[Review] The Medium (Bà Đồng) – Nhớ bật đèn khi coi phim

22-04-2022 / / 3.8K lượt xem

Nội dung phim:

Trong tiếng Thái “Rang Zong” có nghĩa là thầy cúng và Rang Zong 2021 được thể hiện như một bộ phim tài liệu hư cấu về hiện tượng bí ẩn mà một gia đình có truyền thống làm thầy mo, thầy cúng ở Isan. Bộ phim nhẩn nha lôi kéo chúng ta về lại những kí ức xưa nơi những miền quê cũ.
Một nhóm làm phim tài liệu theo chân một pháp sư cùng tên là Rang Song có trụ sở tại vùng ven Isan phía bắc Thái Lan. Ở đó họ chạm trán với cháu gái của Shaman, Ming tại đám tang của cha cô. Ming sau đó bắt đầu biểu hiện những triệu chứng kỳ lạ của việc kế thừa đạo giáo – nhưng cũng khả năng là một thế lực tà ác đen tối nào khác. Liệu Ming có thực sự là “người được chọn” bởi thần linh, hay kẻ đang chiếm giữ linh hồn cô không phải là nữ thần mà họ tôn sùng? Xem phim để có câu trả lời các bạn nhé.
ba-dong

Điểm cộng:

The Medium (2021) quay theo phong cách phim tài liệu dưới góc nhìn thứ nhất nên mang đến cảm giác chân thật và tự nhiên đến khó tin. Đặc biệt hơn nữa, những cảnh quay bằng camera quay đêm quả thật khiến khán giả nổi hết da gà vì chúng khuếch đại được trí tưởng tượng của người xem với những hình ảnh mập mờ và ghê rợn từ nhân vật. Đây có thể được xem là những phân đoạn kinh dị nhất của phim và khó có phim nào cùng thể loại có thể sánh được.
Về hình ảnh và âm thanh cũng là một trong những điểm mà The Medium (2021) là rất tốt khi tạo được sự u ám và ghê rợn cho người xem thông qua màu sắc, góc quay, tạo hình nhân vật và sự mờ ảo trong những thước phim. Quả thật nhân vật bị ám trong phim này được tạo hình quá tốt, vượt trội hẳn so với nhiều phim kinh dị khác vì chỉ cần nhìn 1s thôi là khán giả đã bị ám ảnh rồi. Âm nhạc thì mang tính huyền bí phảng phất chất dân gian nên khiến mọi thứ sợ lại càng thêm sợ các bạn ạ.
Diễn xuất của các diễn viên cực tốt, Cô gái trẻ 21 tuổi Narilya Gulmongkolpech đã có màn hóa thân cực kỳ xuất sắc từ tạo hình cho đến biểu cảm, khiến khán giả cảm thấy sợ hãi mỗi khi cô xuất hiện. Hơi tiếc là cô xinh quá nên dù tạo hình gớm ghiếc thế nào, người xem vẫn thấy mlem luôn í.

Điểm trừ:

Bà Đồng cũng không có nhiều chiêu trò jumpscare (nhảy ra – hù dọa) thường thấy ở thể loại phim kinh dị.
Sự khó hiểu trong nhiều tình tiết làm cho khán giả khó hiểu và câu chuyện khá lỡ dở. Dĩ nhiên, đối với những ai không hiểu biết cho lắm về tín ngưỡng dân gian Thái Lan, họ sẽ phải bối rối hơn nữa. Bên cạnh đó, bước vào màn kết của phim, The Medium cho thấy rõ sự đuối sức của nó.
Tóm lại, The Medium sẽ khiến người xem phải rùng mình, đồng thời vắt óc để xâu chuỗi các chi tiết nhằm khám phá sự bí ẩn phim để lại. Tất nhiên, câu chuyện trong đây đủ thu hút để bạn kiên trì với The Medium đến cuối.
____________________
#bà đồng, #hù dọa, #phim thái lan hay,

Tin tức cùng chuyên mục