Danh sách từ A-Z

Hôm nay REVIEW 1 bộ phim mới hot đến mọi người có mặt trên Netflix [SQUID GAME]

22-04-2022 / / 1.7K lượt xem
Squid Game (tạm dịch: Trò Chơi Con Mực) vốn dĩ là dự án thu hút sự chú ý vào năm 2019 cũng là thời điểm mà dự án bắt đầu chạy. Phim vẫn luôn được biết đến là một bộ phim kinh dị về cuộc chiến sinh tồn đầy tăm tối và tàn nhẫn, lấy ý tưởng từ trò chơi phổ biến vào những năm 1980 ở Hàn Quốc. Thế nhưng thời điểm trước khi phim được công chiếu chính thức, khán giả lại có màn quay xe cực gắt của Netflix khi trailer phim chưa đầy hình ảnh tươi vui trên nhạc nền bắt tai.
Lý do phim Trò Chơi Con Mực được lấy cảm hứng từ một trò chơi ở Hàn Quốc là vào những năm 1980 ở Hàn Quốc, có một trò chơi giải trí phổ biến thường được chơi trên khoảng sân trống với những hình thù được vẽ trên đất. Trò chơi không những giúp trải trí lành mạnh mà còn giúp tình bạn gắn kết bằng cách giải cứu cho nhau mỗi khi gặp khủng hoảng hay bị kẻ địch tấn. Tuy nhiên trò chơi này dần biến mất và trở nên xa lạ đối với trẻ em Hàn Quốc thế hệ sau này bởi tình hình bất động sản bắt đầu phát triển song song với việc đất trống sụt giảm.
review-tro-choi-con-muc
Trò Chơi Con Mực được thu hút bởi hàng trăm người đang đối mặt với việc thất nghiệp không có tiền để sinh sống. Vì vậy bọn họ đều nhận được một lời mời tham gia vào trò chơi con mực dành cho trẻ em, nếu chiến thắng sẽ được một số tiền hàng tỷ won. Có một quy định đơn giản mà hầu hết người chơi đều không lường trước được chính là những người tham gia Trò Chơi Con Mực đều được đưa đến một nơi xa lạ và bị nhốt tại đó và người dành chiến thắng sẽ nhận được số tiền ấy. Đằng sau một trò chơi nhỏ ấy là một sự trả giá bằng cả mạng sống của mình mà nhiều người không hề hay biết cứ đăng ký tham gia tấp nập.
Trong phim Squid Game có hai thanh niên là bạn thơ ấu của nhau cùng tham gia trò chơi là Gi Hun (Lee Jung Jae thủ vai) và Sang Woo (Park Hae-soo đóng). Gi Hun là một trong số những người đối mặt với khủng hoảng tài chính sau khi bị sa thải, anh quyết định tham gia trò chơi sinh tồn để giành tiền thưởng. Trong khi đó người bạn Sang Woo cũng đang gặp rắc rối trong công việc mặc dù đã chăm chỉ làm việc để có được vị trí hiện tại.
Với mục đích kiếm tiền trang trải cuộc sống nhưng nào ngờ, nhiều điều uẩn khúc đã bị lật tẩy khi cả hai cố gắng chinh phục giải thưởng của trò chơi con mực. Mặc dù phim sẽ quen thuộc với khán giả Hàn Quốc bởi trò chơi này không ai mà không biết nhưng với các quốc gia khác thì đầy được xem là một thể loại đầy mới mẻ đơn xen lẫn tình bạn, hành động, hồi hộp – gây cấn.
Mạch phim: 2 tập đầu phim hơi dài dòng, mà khoan hãy drop phim vì bắt đầu từ tập 2-3 nhịp phim tăng lên dần dần và thật sự nội dung rất hấp dẫn ý.
Nhân vật chính không phải được boost đầy sức sức mạnh hay quá giỏi giang. Phần lớn những lần anh thắng đều là do người khác giúp hoặc do ăn may.
Việc muốn lột trần xã hội hiện tại, con người càng ngày bị tha hoá vì đồng tiền đã xuất hiện quá nhiều trong các phim sinh tồn rồi. Và chính vì thế việc lồng ghép này một lần nữa lặp lại khiến phim thật sự bị lê thê nhiều hơn mức cần thiết, xem thỉnh thoảng hơi ngán.
Phim có màu sắc hài hoà hợp lí nhìn rất ưng mắt, thiết kế đẹp. Có nhiều đoạn cũng khá là cảm động Có cả phần xuất hiện của chú “yêu tinh” Gong Yoo làm cameo cực xịn.
Đạo diễn của phim cũng tiết lộ phải mất 10 năm để hoàn thành kịch bản phim, đủ hiểu phim phải được chăm chút thế nào. Thêm Netflix nhúng tay vào nữa nên cứ phải gọi là đỉnh.
#review SQUID GAME, #review trò chơi con mực,

Tin tức cùng chuyên mục